Scopri il nostro network Home Business Center Blog Site Center

Huong dan chi tiet cach thong bon cau bang nuoc rua chen

longktkt

Utente
Một trong những cách xử lí bồn cầu bị tắc là sử dụng nước rửa chén, đây là chất tẩy rửa hằng ngày nên ta cũng dễ dàng kiếm được và sử dụng.

Bạn chỉ cần đọc và làm theo những hướng dẫn dưới đây là bạn có thể tự thông tắc bồn cầu mà không cần đến thợ



Thông tắc bồn cầu bằng nước rửa chén

Bồn cầu bị tắc nghẽn do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Tình trạng tắc nghẽn này khiến cho nhiều người cảm thấy rất phiền phức và khó chịu nếu như không tìm được cách giải quyết phù hợp. Dù là nguyên nhân nào gây nên tình trạng này đi chăng nữa thì bạn cũng nên tìm hướng giải quyết sớm nhất nhé.

Thực tế, nước rửa chén không có nhiều tác dụng trong việc thông tắc bồn cầu nhưng nếu bạn có thể sử dụng nước rửa chén để thông bồn cầu thì cần phải lưu ý những điều sau đây:

+ Nước rửa chén chỉ giúp cho rìa của bồn cầu trơn hơn, điều này giúp làm giảm ma sát giữa chất thải và bồn cầu. Vì vậy mà nước rửa chén sẽ giúp cho chất thải dễ trôi đi hơn trong quá trình xả nước.

+ Bên cạnh đó, để đạt được hiệu quả cao nhất thì bạn cần phải chờ khoảng 1h trước khi xả nước thì mới phát huy được tác dụng tối đa.

+ Nếu bạn phát hiện bồn cầu nhà mình bị tắc nghẽn thì bạn không nên xả thêm nước vào đó nhiều lần mà hãy áp dụng cách làm dưới đậy rồi hãy xả nước. Vì khi bồn cầu nhà bạn đã tắc thì việc bạn xả nước mãi có thể khiến cho vật thể không thể trôi đi được mà nó còn khiến tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn và phung phí tiền nước hơn đấy.

+ Nhưng nếu bạn phải đối với hiện tượng tắc bồn cầu nặng thì bạn dùng nước rửa chén sẽ vô cùng bổ ích đấy.

Cách thông tắc bồn cầu bằng nước rửa bát và nước rửa chén

  • Chuẩn bị trước khi thực hiện thông bồn cầu bằng nước rửa chén:
– Mở cửa sổ phòng vệ sinh ra cho thông thoáng trước khi thông tắc bồn cầu.

– Bạn nên sử dụng găng tay cùng với việc đeo khẩu trang y tế khi thông tắc bồn cầu để đảm bảo an toàn vệ sinh.

– Đun nước sôi lên rồi pha với lượng nước lạnh vừa đủ, tốt nhất là nhiệt độ của nước nên vừa phải (tầm bằng nhiệt độ cốc trà nóng là được). Bởi vì nếu nước quá nóng hoặc sôi sẽ làm hỏng hết lớp men của bồn cầu đấy.

Hướng dẫn cách thông bồn cầu bằng nước rửa chén

  • Cách thực hiện:
  • Bước 1:
+ Bạn nên nhỏ một vài giọt nước rửa chén trực tiếp vào bên trong bồn cầu đang bị tắc. Lưu ý là chỉ cần vài giọt thôi nhé, bạn lưu ý là không nên cho nước rửa chén vào quá nhiều vì như vậy sẽ gây lãng phí đấy.

+ Ngoài ra, bạn có thể thực hiện bằng cách khác như: Cho khoảng 500ml nước vào chậu, rồi đổ nước rửa chén vào chậu và đánh tan. Bạn nên cho càng nhiều nước rửa chén thì càng tốt bạn nha. Vì khi bạn đổ xuống bồn cầu, nước sẽ hòa tan cùng với nước ở bên trong bồn cầu. Nếu cho quá ít nước rửa bát thì bạn sẽ thất bại đó.

Mục đích của việc đánh tan là giúp nước rửa chén có thể hòa tan vào nước. Chắc chắn bạn sẽ chẳng muốn đổ trước tiếp nước rửa chén vào bồn cầu rồi đánh tan nó trong đó đâu phải không nào.

  • Bước 2:
+ Bạn chờ khoảng 1h sau để nước rửa chén bám vào thành của bồn cầu.

+ Sau đó, bạn đổ nửa xô nước ấm từ từ vào bồn cầu và cứ để như vậy khoảng 20 phút.

  • Bước 3:
+ Nhấn van xả nước trong bồn cầu và bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ. Nếu như bồn cầu vẫn còn tắc, bạn có thể lặp lại thêm vài lần nữa.

Bạn cũng có thể thay thế nước rửa chén bằng dầu gội hay là một ít bánh xà phòng, nhưng cách tốt nhất là bạn vẫn nên dùng nước rửa chén nhé. Tuy nhiên, không được thay thế bằng nước giặt hay bột giặt vì chúng sẽ giết chết các lợi khuẩn phân hủy chất thải bên trong hầm tự hoại.

Với nguyên liệu sẵn có, cách làm đơn giản này sẽ không tốn nhiều công sức mà bạn đã có thể giải quyết được vấn đề tắc bồn cầu nhanh chóng rồi đấy. Chúc các bạn sẽ đạt được thành công với phương pháp này!

Xem thêm một số cách thông tắc khác tại đây: https://thongboncaudanang.com/cach-thong-tac-bon-cau/
 
Alto