Scopri il nostro network Home Business Center Blog Site Center

Johny Mcgregor

Gợi ý cách đánh lái cực chuẩn đơn giản nhất cho người mới biết chạy ôtô
Nói tới kỹ thuật đánh lái ôtô là chúng ta nghĩ ngay tới một nội dung cơ bản cực kỳ quan trọng khi bạn học lái xe. Đây cũng là một trong những bài học lái xe đầu tiên mà bạn được dạy kỹ càng ở trường.

Khi mới làm quen, chúng ta chưa cần phải quá gò bó vào kỹ thuật đánh lái. Bạn nên ưu tiên cho việc quan sát và chú ý điều khiển xe một cách tổng thể.

Sau một thời gian bạn quen dần với tay lái, bạn sẽ hiểu cách phối hợp các thao tác cho phù hợp. Tất nhiên, khi nghe giáo viên hướng dẫn và tìm hiểu tài liệu hữu ích sẽ giúp bạn làm quen và có được kỹ năng tốt y từ giai đoạn ban đầu. Cùng DailyXe Kham Pha Chevrolet Trailblazer 2019



Cách cầm vô lăng
Thực tế không có quy định bắt buộc về cách cầm vô lăng. Chúng ta có thể cẩm ở vị trí nào thoải mái và cảm thấy an toàn là được.

Nếu chúng ta tưởng tượng vô lăng là mặt đồng hồ hình tròn, thì lúc này sẽ có 2 vị trí đặt (tay phải và tay trái) rt61 nhiều người sử dụng là 10:10 và 9:15 như dưới đây.

Thực hiện cầm vô lăng ở vị trí 10 giờ 10 phút và Cầm vô lăng ở vị trí 9h15'

Tài xế nên đặt tay ở nửa trên của vô lăng. Bạn cũng không nên đặt ở vị trí cao quá vì nó dễ làm bạn mỏi tay và lỡ chẳng may có va chạm xảy ra mà túi khi bung ra sẽ rất dễ hất tay văng vào mặt. Bạn cũng không nên để tay thấp quá ở nửa dưới vô lăng, vì sẽ khó đánh lái do lực của tay bạn yếu.

Khi bạn đã có nhiều kinh nghiệm hơn, tùy từng trường hợp cụ thể, chúng ta sẽ dùng một số vị trí khác phù hợp.

Ví dụ, khi lái xe đường trường, đối với điều kiện đường an toàn thì chúng ta có thể đặt ở vị trí 8:20 giúp tay đỡ bị mỏi do tay phải cầm lái trong thời gian dài. Hoặc bạn có thể lái bằng một tay khi cần ngoảnh người lại để nhìn phía sau.

Bên cạnh 2 vị trí phổ biến vừa nêu trên, rất nhiều trường lái xe cũng dạy học viên cách đặt tay ở vị trí 10:15. Vị trí này rất thoải mái và cực kỳ thuận tiện cho việc sử dụng số tay. DailyXe Hướng Dẫn Thủ Tục Vay Mua Xe Ôtô Trả Góp Lãi Suất Thấp Nhất



Một số điểm bạn nên lưu ý khi cầm lái:
Hãy cầm vô lăng chắc chắn và đảm bảo giúp bạn thoải mái. Nếu chúng ta cầm chặt quá sẽ không thoải mái, sẽ khiến bạn mau mỏi tay và nó cũng dễ làm bạn căng thẳng.

Chúng ta nên cầm vô lăng bằng cả hai tay, trừ trường hợp một tay chúng ta phải cần đặt sẵn cần số khi điều kiện đường quá đông phải lên xuống số liên tục, hoặc khi bạn đi đường dài có thể tạm nghỉ để thư giãn một tay (khi bạn thấy có đủ an toàn).

Bạn không cầm lái ở tư thế bắt chéo tay vì nó sẽ gây vướng, không đảm bảo an toàn (trường hợp đánh lái bắt chéo tay được xem là ngoại lệ).



Gợi ý cách đánh lái hiệu quả
Kỹ thuật đánh lái đầu tiên người mới học lái cần biết và nắm vững đó là nêu muốn xe tiến về hướng nào, thì chúng ta đánh lái sang phía đó. Nếu muốn xe tiến sang bên trái, thì hãy quay vô lăng sang trái – tức là hướng ngược chiều kim đồng hồ. Trường hợp bạn muốn xe hướng sang phải thì chúng ta làm ngược lại.

Với đánh lái khi xe tiến lên, hầu hết các bạn học viên đều nắm được quy tắc trên. Nhưng với trường hợp đánh lái khi lùi thì chắc chắn rất nhiều người mới sẽ rất khó khăn vì họ không định hình được phương hướng, thậm chí có thể đánh ngược hướng cần thực hiện. Nếu bạn muốn xe lùi về phía trái thì hãy đánh lái sang trái – tức là ngược chiều kim đồng hồ (giống như khi bạn đánh lái tiến). Và hướng ngược lại cũng vậy.

Khi chúng ta đánh lái với góc nhỏ, chẳng hạn như khi lái xe trên đường trong điều kiện bình thường, chúng ta chỉ cần đánh nhẹ lái để giữ hướng xe, nguyên tắc lúc này đó là dùng tay đẩy thay vì kéo. Tức là đánh lái sang trái thì dùng tay phải đẩy ngược chiều kim đồng hồ, và ngược lại.

Đối với trường hợp muốn đánh lái nhiều (khi chúng ta rẽ, quay đầu…), thì bạn cần phải thực hiện quay vô lăng với góc quay lớn. Hiện nay có 3 cách đánh lái phổ biến với góc quay lớn: kiểu thực hiện kéo đẩy, bắt chéo tay, kiểu đánh lái bằng một tay. Cập nhật tin tức thị trường ô tô Việt Nam: https://vi-vn.facebook.com/dailyxe/



Đánh lái trái kiểu kéo - đẩy
Đây là kỹ thuật đánh lái xe ôtô hay sử dụng ở Tây. Còn tại Việt Nam có vẻ như ít thấy thầy dạy. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tìm hiểu để dễ dàng ứng dụng những lúc cần. Cách này hay còn gọi vui là như kiểu “đùn chun quần”.

Có thể thấy từ tư thế cầm vô lăng, chẳng hạn cầm ở vị trí 9:15, chúng ta sẽ xoay tay lái theo hướng cần thiết. Ví dụ như nếu bạn muốn rẽ trái, sẽ phải đánh lái theo chiều ngược chiều kim đồng hồ.

Lúc này, tay phải đẩy từ vị trí 3h hiện tại lên hướng 12h. Khi ấy tay trái buông lỏng và đón ở vị trí 12h. Sau đó, phần tay trái quay tiếp xuống vị trí 6h, trong lúc đó tay phải buông lái và sẽ đón ở vị trí 6h từ tay trái.

Tay phải lại đưa vô lăng lên vị trí 12h và còn tay trái di chuyển lên đón lái ở đó.

Bạn lặp lại các bước trên đến khi đánh hết lái, hoặc tới khi xe chuyển tới hướng cần thiết thì thực hiện chuyển sang thao tác giữ và thực hiện trả lái.

Trường hợp bạn muốn xe rẽ sang phải, khi đó cách làm cũng tương tự, nhưng cần ngược hướng với các bước nêu trên.
Compleanno
18 Febbraio 1995 (Età: 29)
Gender
Male
Alto